Những tác dụng tuyệt vời kết hợp giữa mật ong và cà chua

Cà chua ngoài việc sử dụng để làm các món ăn, cà chua kết hợp với mật ong giúp nuôi dưỡng và làm dịu da mặt rất tốt. Mặt nạ cà chua mật ong cung cấp cho bạn một làn da mềm mịn, sáng và trông khỏe mạnh. Mật ong cà chua mở các lỗ chân lông và làm sạch tận gốc, do đó giúp giữ ẩm và trẻ hóa làn da
tác dụng mật ong và cà chua
tác dụng mật ong và cà chua



Nguyên liệu:


- 1/2 quả cà chua chín



- 1 muỗng canh mật ong hoa bạc



Mật Ong Phong hưởng xin chia nhưng tác dụng chính của mật ong cà chua, với mỗi tác dụng bạn nên tuân thủ đùng cách làm và hướng dẫn nhé.



1. Giảm cân
Nếu bạn muốn giảm cân, bạn có thể uống nước xay cà chua và cho vào 1-2 thìa mật ong, uống vào lúc sáng sớm. Ngoài ra, uống cà chua sống có thể giúp làm giảm các vết loét miệng.

 
tác dụng mật ong và cà chua cho giảm cân
tác dụng mật ong và cà chua cho giảm cân

2. Chống ung thư, chất chống oxi hóa
Ngoài sự phong phú về vitamin E và vitamin C, cà chua cũng chứa lycopene - một chất chống oxy hóa tuyệt vời, ngăn ngừa cholesterol xấu trong máu, giúp tiêu diệt tế bào gây hại và phòng chống ung thư.


3. Trị hen suyễn
Sự hiện diện của vitamin C trong cà chua giúp nó chống lại các bệnh như hen suyễn. Nó là một chất chống oxy hóa hữu ích, giúp ngăn chặn bệnh hen suyễn và kiềm chế sự phát triển của nó gây ra vấn đề hơn nữa.



4. Giữ ẩm, làm mềm mại và mịn màng làn da
Cả mật ong và cà chua đều có đặc điểm là hút nước và giữ nước. Do vậy, mặt nạ mật ong và cà chua sẽ phục hồi sự cân bằng dầu tự nhiên của da, cân bằng độ pH của da và giữ ẩm cho da, giúp làn da trở nên mềm mại và mịn màng.

Giữ ẩm, làm mềm mại và mịn màng làn da
Mật ong và cà chua giúp làm mềm mịn da



5. Trị mụn và thu nhỏ lỗ chân lông
Cà chua làm sạch và làm tróc để loại bỏ độc tố khỏi lỗ chân lông và phục hồi cân bằng độ pH của da. Cà chua cũng là một chất làm se tự nhiên, tuyệt vời để làm sáng da và thắt chặt lỗ chân lông.
Các vitamin A, C, K, E, B1, B2, B3, B6  trong mật ong và cà chua giúp thu nhỏ lỗ chân lông và nuôi dưỡng làn da.


trị mụn và thu nhỏ lỗ chân long
Tác dụng trị mụn và thu nhỏ lỗ chân long

6. Tẩy da chết
Cà chua có một đặc điểm có tính axit mà cũng có chứa kali và vitamin C giúp làm sạch. Mật ong sẽ tẩy tế bào chết giúp loại bỏ da chết tích tụ trong ngày, xóa bỏ các lớp mồ hôi, dầu thừa được tiết ra trong da giúp giảm thiểu các ổ dịch của mụn trứng cá, tăng trưởng da khỏe mạnh. Ngoài ra, khi đắp mặt nạ mật ong cà chua và matxa quanh vùng được bôi sẽ làm tăng khả năng cung cấp máu đến khu vực mà bạn đang xoa bóp, làm da mặt khỏe mạnh và căng tràn.


7. Loại bỏ vết sẹo
Cà chua có tính axit cao, đó là một cách tuyệt vời để loại bỏ các vết sẹo mụn trứng cá. Nó cũng chứa liều lượng nhiều trong một số loại vitamin rất có lợi và chất chống oxy hóa có thể giúp làm dịu da, giúp loại dầu và da chết để đi ra và làm sáng da.Việc làm mờ vết sẹo càng có hiệu quả hơn khi cà chua được kết hợp với mật ong, và mặt nạ này được áp dụng mỗi ngày 1- 2 lần, trong khoảng thời gian 1 tháng, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt.



8. Loại bỏ quầng thâm dưới mắt
Để loại bỏ quầng thâm dưới mắt của bạn làm cho một dán bằng cách sử dụng 1 muỗng cà phê nước ép cà chua, 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh, một nhúm bột nghệ và một ít mật ong.
Áp dụng hỗn hợp này dưới mắt của bạn và giữ trong khoảng 10 phút. Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt với việc sử dụng thường xuyên.



9. Kem chống nắng
Cà chua là một món ăn ngon tuyệt vời cho làn da. Ăn cà chua cung cấp bảo vệ chống nắng tự nhiên từ các tia UV cũng như thúc đẩy làn da trẻ trung.
Cà chua chứa lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ cung cấp nhiều lợi ích cho làn da bao gồm cả việc bảo vệ da khỏi tia cực tím, làm chậm lão hóa da và bảo vệ khỏi bệnh ung thư da.
Trộn cà chua và mật ong cho đến khi bạn có được một hỗn hợp nhuyễn mịn. Bôi hỗn hợp này lên khuôn mặt của bạn. Giữ nguyên trong 15 phút để cho hỗn hợp ngấm sâu vào da. Sau đó rửa sạch với nước lạnh.

 
Tác dụng mật ong và cà chua
Tác dụng mật ong và cà chua
Lưu ý:


Cách làm mặt nạ dưỡng da bằng mật ong rất hiệu nghiệm và được chị em phụ nữ hay sử dụng, để đạt được hiệu quả cao nhất bạn không nên mua mật ong giả bán tràn lan trên thị trường với giá không gì có thể rẻ hơn.



Với cách làm đẹp da với mật ong và cà chua này sẽ giúp bạn có làm da trắng hồng tự nhiên nhờ tác dụng của vitamin C trong cà chua và tác dụng của mật ong sẽ giúp làm sạch da bạn. Các bạn không nên sử dụng mặt nạ nếu bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong hỗn hợp. Hơn nữa, nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy thử trước ở một phần da mặt xem mình có bất kỳ phản ứng nào đối với mặt nạ không nhá!

Website: http://matongphonghuong.com/



Nhận xét