Những tác hại của việc thiếu ngủ và mẹo để có giấc ngủ ngon và sâu

Mật ong nguyên chất, mật ong hoa bac bạc giúp cơ thế cơ thể có giấc ngủ ngon lành và sâu từ đó có tinh thần thoải mải để làm việc.
Lối sống hiện đại làm còn người càng có ít thời gian chăm sóc cơ thể, luôn bận rộn với công việc không có thời gian nghỉ nghơi mọi thử đều diễn ra nhanh chóng: mỳ ăn liền, đồ ăn nhanh kfc, đến giấc ngủ trưa chúng ta cũng chỉ được 15 – 20p.Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon.


 trẻ em mất ngủ

Trẻ em mất ngủ

Mất ngủ gây ra rất nhiều tác hại như sau:
  • Mệt mỏi, uể oải trong ngày.
  • Bồn chồn, dễ nóng giận.
  • Quên, không thể tập trung vào công việc.
  • Khó đưa ra những quyết định sáng suốt.
  • Tăng tính bị ám thị, dễ bị ảnh hưởng bởi người khác.
  • Mất khả năng thiết lập kế hoạch cho tương lai.


Đặc biệt  có thể có những ảo giác nghĩa là nhìn thấy những hình ảnh không có thực. những dấu hiệu này nặng hay nhẹ tùy thuộc vào tình trạng mất ngủ nhiều hay ít.

ảo giác gây ra do mất ngủ thường xuyên
Ảo giác gây ra do mất ngủ thường xuyên

Chính vì thế giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta, bất kể vì nguyên nhân gì, nếu thừơng xuyên thiếu ngủ đều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhịp sống căng thẳng có thể khiến chúng ta ngủ không ngon giấc, hoặc làm việc trong thời gian quá dài, hay vui chơi quá mệt mỏi đều ảnh hưởng đến chất lượng của giấc ngủ. Có một số bệnh và nguyên nhân tinh thần cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ. Vì vậy, phải chú trọng giấc ngủ, bằng không chúng ta phải trả một giá đắt. Vì giấc ngủ là rất quan trọng đối với sức khỏe của con người.

- Thứ nhất là khi ngủ các mạch máu dưới da sẽ giãn ra, trong khi bổ sung dinh dưỡng và ô xy cho da, còn gột rửa những chất cặn bã.

- Thứ Hai là khi ngủ hoóc môn sinh trưởng tăng lên sẽ thúc đẩy sự sản sinh tế bào mới của da và làm lành da, khiến cho da luôn mềm mại và có sức đàn hồi. Có tác dụng phòng chống thoái hóa và dưỡng da.

Vì vậy làn da đẹp là nhờ vào giấc ngủ. Nếu như giấc ngủ không được tốt, sẽ ảnh hưởng đến nước da của bạn, làm cho da bị khô, thô ráp, không bóng bẩy, nhiều nếp nhăn v.v.

Vậy thì ngủ như thế nào mới là ngon giấc ? Thường thì chúng ta phải chú ý hai điểm sau đây:

Một là phải bảo đảm ngủ cho đủ giấc: Người lớn một ngày cần phải ngủ khoảng 8 tiếng đồng hồ.

Hai là phải chú ý chất lượng của giấc ngủ: Ngủ say và ngủ ngon giấc còn quan trọng hơn ngủ thời gian dài hay ngắn. Ngủ chất lượng tốt thì khi bạn tỉnh dậy cảm thấy toàn thân thoải mái, không còn cảm thấy mệt mỏi, đầu óc tỉnh táo, tinh thần khoan khoái, có thể đi vào công tác và học tập. Đối với những người thừơng xuyên ngủ không được tốt, phải tìm ra nguyên nhân để ngủ cho ngon giấc.

Các chuyên gia đã chứng mình và kiểm định rằng nếu bạn dùng mật ong thường xuyên đặc biệt là mật ong hoa bạc hà có chứa nhiều dĩnh dường có mùi thơm dễ chịu và mát giúp cho giấc ngủ ngon và sâu nếu dùng thường xuyên và đều đặn trong các buổi tối như uống mật ong bạc hà pha với nước ấm, mật ong với tranh, mật ong với sữa còn giúp làn da tái tạo lại, căn bằng nội tiết cơ thể để chúng ta có tình thần thoải mái, giảm căng thẳng trong lối sống hiện đại.


Mật ong với tranh cải thiện sức khỏe và ngủ ngon hơn


Website: http://matongphonghuong.com/

Nhận xét