Những Lợi Ích Tuyệt Vời Trà Xanh Và Mật Ong

Trà xanh là một loại thảo dược thiên nhiên, trong lá trà tươi có chứa nhiều thành phần hóa học như: theophyllin, theobromin, xanthin, và các vitamin C, B1, B2, B3, tinh dầu, các dẫn xuất polyphenolic (flavonoid, catechol, tannin), alkaloid là cafein. Hiện nay chè xanh được sử dụng rất rộng rãi và là thức uống hàng ngày của người Việt Nam vì những lợi ích của nó đến sức khỏe con người
Mật ong nguyên chất chứa nhiều dưỡng chất, vitamin tự nhiên là bài thuốc quý lưu truyền trong dân gian như: bồi bổ vitamin, khoáng chất, sức khỏe cho cơ thể ngoài ra khi còn dùng trong cả ẩm thực, làm đẹp.
Vậy khi kết hợp mật ong với trà xanh sẽ có tác dụng gì?
Mật ong trà xanh có những tác dụng gì riêng của nó, Vây khi kết hợp 2 nguyên liệu: trà xanh và mật ong, chúng ta đã có được một bài thuốc không những giữ nguyên tác dụng riêng của chúng mà còn bổ trợ lẫn nhau như: dễ hồi phục, nâng cao sức khỏe, vv. Mật Ong Phong Hưởng xin chia sẻ những tác dụng chính như sau:

Trà xanh mật ong mặt nạ cung cấp dưỡng chất cho da:
Bột trà xanh là một nguyên liệu làm đẹp được vô cùng ưa chuộng. Nhờ sở hữu hàng loạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ như polyphenol tinh khiết, epigallocatechin gallate (EGCG) với hàm lượng cao và nhiều vitamin, khoáng chất quan trọng khác, bột trà xanh rất hiệu nghiệm trong việc cải thiện sắc tố da, hỗ trợ tiêu diệt mụn, ngăn ngừa mụn trở lại. Hơn nữa, bột trà xanh còn giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh, chống lão hóa, giảm nếp nhăn, tăng cường độ đàn hồi và làm dịu làn da chịu tác hại của ánh nắng.

mặt nạ mật ong và trà xanh
mặt nạ mật ong và trà xanh
Phòng và cải thiện các bệnh về răng miệng
Catechin có trong trà xanh và mật ong có hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe răng miệng. Mảng bám răng và các vấn đề răng miệng khác gây ra chủ yếu là do vi khuẩn liên cầu mutans. Các catechins trong trà xanh kết hợp với mật ong nguyên chất làm giảm tác dụng của các vi khuẩn này, giúp cải thiện sức khỏe răng miệng của bạn.

Ngăn ngừa và phòng chống ung thư
Trà xanh và mật ong sẽ giúp cơ thể sản xuất chất chống oxy hóa ngăn cản sự gia tăng các tế bào hư hại. Ngoài ra, uống trà xanh thường xuyên không chỉ ngăn chặn những ảnh hưởng của bệnh ung thư mà còn giảm nhẹ triệu chứng bệnh ung thư.

Cải thiện chức năng não, trí nhớ lâu dài, giảm căng thẳng
Caffeine là một trong những thành phần chính có trong trà xanh. Khi kết hợp với mật ong, nó làm tăng cường hương vị cũng như vitamin tốt cho sức khỏe não bộ của bạn. Sự hiện diện của hai thành phần này trong trà xanh giúp cải thiện sự tập trung vì các tế bào thần kinh được sử dụng tốt hơn. Trà xanh và mật ong giúp cải thiện thời gian phản ứng não cũng như bộ nhớ của bạn.
mật ong và trà xanh giúp tăng cường trí não
mật ong và trà xanh giúp tăng cường trí não
Hỗ trợ giảm cân, vóng dáng cân đối
Tin tốt cho chị em là uống trà xanh và mật ong có thể giúp thực hiện việc giảm cân dễ dàng. Trà xanh làm tăng sự trao đổi chất trong cơ thể trong khi mật ong làm giảm lượng calo vào cơ thể bạn. Bằng cách kết hợp hai thứ này, quá trình đốt cháy chất béo đạt hiệu quả tăng khoảng 17%.

Tăng cường khả năng hấp thụ canxi – tốt cho xương
Đối với người lớn tuổi, sức khỏe của xương ngày một suy giảm dẫn đến các bệnh về xương khiến hầu hết mọi người đều lo sợ. Uống trà xanh với mật ong không chỉ làm tăng hương vị mà còn tốt cho xương, vì cơ thể có thể chủ động sản xuất chất chống oxy hóa và các hoạt chất chống viêm giúp bảo vệ mô cơ và xương tốt hơn, tăng cường khả năng hấp thụ canxi trong cơ thể.
mật ong và trà xanh tăng cường hấp thụ caxi
mật ong và trà xanh tăng cường hấp thụ caxi
Lưu ý: Khi uống trà xanh - mật ong hàng ngày:

Không uống ngay sau bữa ăn: Do trà xanh có chứa hàm lượng lớn tanin nên nếu bạn uống ngay sau khi ăn, chất này có thể kết hợp với sắt và protein trong thức ăn, làm giảm khả năng hấp thu dinh dưỡng của cơ thể.

Không uống lúc đói: Uống trà xanh trong lúc đói sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng cồn cào, nôn nao, khó chịu, hoa mắt, chóng mặt...

Không sử dụng khi uống thuốc: Các chất trong trà xanh như tanin, caffeine có thể làm giảm, thậm chí gây phản tác dụng của thuốc.

Không sử dụng trà xanh để qua đêm: Khi để qua đêm, một số vitamin trong trà xanh sẽ bị phân hủy, gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ mật ong: Thông thường, các bạn chỉ nên pha 1 – 2 muỗng nhỏ mật ong cho mỗi cốc trà xanh. Việc sử dụng quá nhiều mật ong sẽ không mang lại hiệu quả, thậm chí còn có thể gây phản tác dụng.

Mật Ong Phong Hưởng chúc bạn mạnh khỏe, thành công trong cuộc sống. Bạn có thể mua mật ong nguyên chất Hà Giang Tại Đây.



Nhận xét