Những tác dụng của mật ong ong và nước ấm

Bạn đã từng uống mật ong nước ấm? Uống mật ong với nước ấm có công dụng, tác dụng gì? Cách pha mật ong với nước ấm theo công thức tỷ lệ nào? Uống mật ong có tăng cân hay giảm cân không? Uống mật ong vào thời điểm nào tốt? Mật Ong Phong Hưởng xin chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm về mật ong nước ấm, từ đó bạn có thế vận dụng hợp lý với từng mục đích khác nhau:


Mật ong được biết đến là một loại sản phẩm đến từ thiên nhiên nhiều dinh dưỡng, mật ong chứa lượng đường tự nhiên, các loại vitamin, axit amin, khoáng chất cùng các loại dưỡng chất khác có lợi cho cơ thể. Mật ong không chỉ là loại nguyên liệu dùng để gia tăng hương vị mà còn cực kỳ hữu ích đối với sức khỏe, với mỗi loại mật ong khác nhau có công dụng khác nhau: mật ong nhãn tăng cướng năng lượng, mật ong bạc hà trị ho rất tốt. 

Công dụng của mật ong uống với nước ấm:

Hiệu quả trong việc điều chỉnh cân nặng:
Bạn có thể uống mật ong và nước ấm cùng một chế độ ăn hợp lý, cân nặng của bạn sẽ được như mong đợi mà cơ thể vẫn được bổ sung dinh dưỡng và khỏe mạnh. Bạn có thể tăng cân hay giảm cần tùy cách sử dụng mật ong, tăng cân bạn lên uống mật ong vào buổi chiều và sáng, còn giảm cần nên uống vào buổi tối.

Giảm tình trạng dị ứng:
Một trong những lợi ích bất ngờ của mật ong đó chính là làm giảm triệu chứng dị ứng. Với những người thường xuyên bị dị ứng phần hoa thì MONA chắc hẳn sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể tình trạng này đấy. Mật ong lúc này sẽ giúp làm dịu làn da nhạy cảm và dễ bị dị ứng với môi trường bên ngoài.

Chữa ho và đau họng:
Thời tiết thường xuyên thay đổi dễ khiến bạn mắc phải các vấn đề về hô hấp. Đừng quên thứ nước uống rất đơn giản nhưng lại vô cùng "thần thánh" để đánh bay hết những vấn đề trên. Mật ong và nước ấm lúc này sẽ lảm giảm đau nhức và những cơn ho kéo dài suốt đêm. Một lưu ý là bạn nên giữ một ngụm nhỏ thức uống này trong họng khoảng 15s trước khi nuốt để phát huy tác dụng tối đa nhé!

Cho hơi thở thơm mát:
Đây là phương pháp tự nhiên nhất để làm sạch miệng sau một giấc ngủ dài. Không chỉ cho bạn một cảm giác tươi mới và hơi thở thơm mát vào buổi sáng mà uống và súc miệng với chanh, mật ong cũng có thể giết chết tất cả vi trùng trong miệng bạn. Thậm chí sẽ không có vấn đề gì nếu bạn quên đánh răng. Với khả năng sát trùng như đã nói ở trên, buổi sáng thức dậy là khoảng thời gian vi khuẩn còn lưu lại rất nhiều trên răng và miệng. Vì vậy, mật ong và nước ấm rất hữu dụng trong trường hợp này, đặc biệt là những bạn bị hôi miệng hoặc có hơi thở không dễ chịu nhé.
 
Bảo vệ hệ thống miễn dịch luôn khỏe mạnh:
Uống nước chanh với mật ong vào sáng sớm có thể có lợi cho mùa lạnh và mùa cúm. Chanh và mật ong không chỉ có đặc tính kháng khuẩn mà còn giàu chất chống oxy hóa, cùng với vitamin C rất tốt cho cơ thể.
Đó là những lý do các nhà khoa học khuyên mọi người nên uống hỗn hợp chanh hoặc cam tươi, mật ong và nước ấm vào buổi sáng trước khi ăn để đạt được hiệu quả bảo vệ sức khỏe như mong muốn.Mật ong có tính kháng khuẩn và sát trùng cao, một ly mật ong và nước ấm sẽ là giải pháp hiệu quả cho những ngày trở gió hoặc thời tiết lạnh, hanh khô.

mật ong giúp tăng cường hệ thống miễn dịch
mật ong giúp tăng cường hệ thống miễn dịch
Thức uống giải độc và lợi tiểu:


Mật Ong pha nước ấm không chỉ giúp đào thải độc tố trong cơ thể mà còn hoạt động như thuốc lợi tiểu. Như thế, đường tiết niệu của bạn sẽ luôn sạch sẽ và khỏe mạnh. Mật ong pha nước ấm kèm Chanh hoặc Cam giúp loại bỏ độc tố ra khỏi dạ dày. Nếu bạn ăn khuya hoặc ăn nhiều dầu và chất béo, Chanh/Cam và mật ong sẽ giúp bạn làm sạch dạ dày để bắt đầu ngày mới.

Chanh chứa khoáng chất, vitamin và giúp gan sản xuất mật, hỗ trợ tiêu hóa. Nước chanh ấm rất tốt cho sự vận động tạo phân của ruột, thậm chí còn được Hiệp hội Ung thư Mỹ khuyến cáo rằng có lợi cho bệnh nhân ung thư. Nước chanh giúp thải bỏ các chất không cần thiết cũng như độc tố ra khỏi cơ thể. Mật ong và nước ấm không chỉ giúp quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể mà còn giúp đường tiết niệu của bạn sạch sẽ và khỏe mạnh hơn.

Làm sạch dạ dày, kích thích hệ tiêu hóa:

Sẽ cực kỳ hữu ích nếu đêm hôm trước bạn ăn quá no trước khi đi ngủ hoặc đồ ăn nhiều dầu mỡ. Một ly mật ong cùng nước ấm sẽ giúp bạn tiêu hoa nguồn năng lượng thừa vào đêm hôm trước. Phương pháp này cũng hữu ích cho những người mắc bệnh đau dạ dày hoặc rối loạn đường tiêu hóa.

Làm đẹp da, trị nám:

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng uống nước ấm vào mỗi buổi sáng sẽ giúp tăng cường sản xuất các hoạt chất có lợi cho làn da. Kèm theo đó, một lượng lớn các chất chống oxy hóa tìm thấy trong mật ong sẽ giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da sớm. Mật ong có tác dụng dưỡng trắng, làm mờ tàn nhang, ngăn chặn quá trình oxy hóa trên da. Uống mật ong và nước ấm bạn có thể dưỡng da hiệu quả từ bên trong.

Cách pha mật ong với nước ấm:

- 2 thìa café mật ong bạc hà hoặc mật ong hoa nhãn, 300ml nước ấm ( nước dưới 50 độ C).
Hòa mật ong cùng nước ấm, khuấy đều rồi sử dụng vào sáng sớm lúc vừa thức dậy và chưa ăn gì mỗi ngày.Bên cạnh đó, bạn có thể tăng thêm một số nguyên liệu như nước cốt chanh, tinh bột nghệ hoặc một vài lát gừng tươi, không những gia tăng hương vị mà còn có lợi cho sức khỏe cũng như sắc đẹp.

Hướng dẫn cách pha mật ong nước ấm
Hướng dẫn cách pha mật ong nước ấm


Mật ong và nước ấm có thể uống trong những khoảng thời gian khác nhau, với mỗi khoảng thời gian uống khác nhau cho những công dụng khác nhau:

1.Uống mật ong vào sáng sớm:
Uống một cốc nước mật ong vào sáng sớm giúp làm sạch dạ dày, đồng thời giúp cơ thể loại bỏ chất thải. Hình thành được thói quen như vậy sẽ giúp cơ thể luôn được làm sạch kịp thời. Nếu thường xuyên uống nước mật ong vào buổi sáng bạn sẽ thấy mình đi tiêu gần như đều đặn mỗi ngày.

Năng lượng do mật ong tạo ra cao hơn so với sữa khoảng năm lần. Nhờ vậy, nó có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể người trong khoảng thời gian rất ngắn, loại bỏ cảm giác mệt mỏi và đói bụng thường xuất hiện vào sáng sớm. Buổi sáng uống mật ong, bạn còn có thể nhanh chóng bổ sung vật lý, vì vậy tinh thần cũng thoải mái và hưng phấn tích cực hơn.

Buổi sáng là thời điểm tốt nhất để uống mật ong hòa trong một ly nước ấm. Khi cơ thể thức giấc sau một đêm nghỉ ngơi cần nhiều năng lượng cũng như dưỡng chất cho một ngày hoạt động thoải mái, mật ong và nước ấm sẽ đảm nhiệm trách nhiệm đó.Bạn có biết rằng năng lượng mật ong tạo ra gấp 5 lần so với sữa, vì thế có thể bổ sung kịp thời trong ngắn hạn, cho những người mệt mỏi, hao tổn sức lực hoặc vừa ốm dậy.

2. Uống mật ong vào buổi chiều:
Vào buổi chiều, khoảng giao thoa giữa bữa trưa và bữa tối cũng là thời điểm cơ thể mệt mỏi nhất và “đòi” tiêu thụ năng lượng rất lớn. Lúc này, cơ thể đang trạng thái “đói”, bổ sung một cốc mật ong ấm sẽ xóa đi sự hỗn loạn của não bộ, đồng thời giúp tinh thần tỉnh táo hơn.

Các chất đường trong mật ong được cơ thể hấp thu rất nhanh, cải thiện tình trạng dinh dưỡng trong máu. Một cốc nước mật ong đúng lúc giúp bổ sung năng lượng và là nền tảng cung cấp cho các hoạt động của 2 – 3 giờ tiếp theo. Đặc biệt, đối với vận động viên hay những người hoạt động thể chất cường độ cao thì uống một cốc nước mật ong trước và sau khi làm việc căng thẳng cũng rất hữu ích.

3. Uống mật ong trước khi đi ngủ:
Người Trung Quốc có câu: Nước muối mỗi sáng, nước mật ong mỗi tối. Câu đó có nghĩa là: Nước muối uống lúc đói khi dậy sớm mỗi ngày, mỗi đêm trước khi đi ngủ uống nước mật ong.
Mật ong, đường, vitamin có thể điều chỉnh chức năng hệ thần kinh, làm giảm căng thẳng thần kinh, thúc đẩy giấc ngủ và không có tác dụng phụ. Một cốc mật ong trước khi ngủ có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng, đồng thời cải thiện chất lượng giấc ngủ.

4. Uống mật ong sau bữa ăn:
Mật ong có tác dụng điều tiết chức năng tiêu hóa khiến dạ dày tiết acid nhiều hơn bình thường. Sau khi ăn, đặc biệt là sau khi ăn no, chức năng tiêu hóa của dạ dày dễ bị suy giảm, đi tiêu khó. Một cốc mật ong giúp tăng cường vai trò của nhu động ruột, có thể thúc đẩy bài tiết acid dạ dày bình thường, rút ngắn thời gian đại tiện một cách đáng kể khiến bạn có cảm giác "nhẹ bụng” hơn. Như vậy, cũng giúp bạn hạn chế bớt được những tác động xấu của những bữa ăn tối quá đà.

5. Uống mật ong trước bữa ăn:
Mật ong có thể đóng một vai trò điều tiết trong việc bình thường hóa hoạt động tiết axit của dạ dày. Trước bữa ăn nửa giờ, một cốc nước mật ong có thể ức chế tiết axit dạ dày, do đó làm giảm kích thích niêm mạc dạ dày. Đối với những người bị viêm loét dạ dày thì uống một cốc nước mật ong ấm mỗi ngày (10ml mật ong pha với một cốc nước ấm), sau một thời gian tình trạng viêm sẽ giảm đáng kể, thậm chí khỏi hẳn.


 
Lưu ý:
- Những người có lượng đường trong máu cao, mắc bệnh tiểu đường, bệnh về tiêu hóa nặng, gan hay có tiền sử dị ứng với mật ong nên hạn chế dùng quá nhiều mật ong.
- Tìm hiểu liệu trình giảm cân bằng mật ong một cách khoa học để tránh gây phản tác dụng.
- Sử dụng mật ong nguyên chất và tránh các sản phẩm có pha tạp.

Mật Ong Phong Hưởng chúc bạn luôn mạnh khỏe, thành công trong cuộc sống, đề mua mật ong nguyên chất bạn truy cập website để xem chi tiết: http://matongphonghuong.com

Nhận xét