Những mẹo làm giảm mệt mỏi ngăn ngừa stress

Tất cả những tình trạng này đều sẽ được cải thiện đáng kể nếu bạn biết sử dụng mật ong đúng cách. Nghe có vẻ khó tin phải không? Nhưng đó là sự thật, cũng như một bộ phim,  bản nhạc hay có thể khiến con người ta quên hết mọi muộn phiền, cẳng thẳng!
cuộc sống căng thằng khiến bạn mệt mỏi và stress
cuộc sống căng thằng khiến bạn mệt mỏi và stress

Vậy mật ong nguyên chât có tác dụng gì mà có công dụng nào vượt trội đến thế?
Mật ong nguyên chất thật ra chỉ là một sản phẩm bình thường từ thiên nhiên, được làm ra từ những con ong chăm chỉ. Mật ong có hai loại: mật nuôi và mật rừng nhưng tựu chung nếu nguyên chất 100% thì về thành phần, công dụng khá tương đồng. Nhiều người nghĩ mật ong là cái gì đó “cao siêu” lắm, khó tìm lắm và đắt lắm, nhưng thực tế mật ong nguyên chất không hiếm đến vậy mà chỉ là một thực phẩm đời thường, với nhiều tác dụng hữu hiệu cho sức khỏe.
Thông thường, mật ong nguyên chất chứa rất nhiêu thành phần những chủ đạo nhất vẫn là fructose (khoảng 38,5%) và glucose (khoảng 31,0%). Ngoài ra, trong mật còn rất giàu vitamin các nhóm và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể… Chính nhờ lượng đường tự nhiên dễ hấp thụ có sẵn trong mật ong mà người dùng khi nạp mật vào cơ thể sẽ thấy tinh thần thư thái hơn, giảm stress, mệt mỏi, đồng thời cơ thể cũng cảm thấy tràn đầy năng lượng, hứng khởi cho một ngày làm việc.
Đặc biệt với các vận động viên thể thao hoặc những người lao động nặng, nếu muốn giảm mệt mỏi cơ bắp và tăng cường sức khỏe, thể lực, nên sử dụng mật ong thường xuyên. Khi sử dụng mật ong ở liều lượng hợp lý, hiệu suất tập luyện, làm việc và sức chịu đựng của cơ thể sẽ tăng lên đáng kể.
Vận động thể dục thể thao giúp bạn khỏe mạnh và giải tỏa nhiều áp lực
Vận động thể dục thể thao giúp bạn khỏe mạnh và giải tỏa nhiều áp lực
Một số cách sử dụng mật ong nguyên chất giúp cải thiện sức khỏe, giảm mệt mỏi, stress bạn có thể áp dụng, bao gồm:
Mật ong nước ấm: Cho 2 thìa mật ong nguyên chất vào 200ml nước ấm. Khuấy đều và uống trước bữa ăn sáng 10 phút. Thức uống này sẽ giúp bạn đủ năng lượng hoạt động cho một ngày làm việc, ngoài ra nó còn giúp thanh lọc cơ thể, giải độc cực an toàn.

Sử dụng Mật ong nước ấm
Sử dụng Mật ong nước ấm
Mật ong lòng đỏ trứng gà: Đập trứng gà lấy phần lòng đỏ cho ra chén, rưới 1 thìa mật ong vào, đánh đều tạo hỗn hợp như kem. Thưởng thức cách ngày, mỗi ngày 1 lần sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cân nở cơ. 
Mật ong lòng đỏ trứng gà
Mật ong lòng đỏ trứng gà


Mật ong bột tam thất: Trộn 1 thìa mật ong và 1 thìa bột cam thất tạo thành hỗn hợp sền sệt. Ăn hỗn hợp để giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi sinh lực, món này rất tốt cho người thể trạng yếu hoặc mới ốm dậy.

Mật ong bột tam thất
mật ong trộn tam thất
Mật ong sữa tươi: Hâm nóng rồi rót sữa tươi ra ly, hòa vào đó 2 thìa mật ong, khuấy đều. Nhấm nháp từng ngụm nhỏ trước khi đi ngủ sẽ thấy cơ thể dễ chịu hơn, đầu óc thoải mái, giảm stress, mệt mỏi cực hiệu quả. Người hay bị mất ngủ nên lựa chọn thức uống sữa mật ong hoa bạc hà nguyên chất. Việc có giấc ngủ ngon và sâu giúp cơ thể thoải mái, làn da cung trắng lên biết kết hợp với mật ong để dưỡng da (mật ong làm trắng da).
Mật ong sữa tươi
mật ong kết hợp sữa tươi
Ngoài ra, bạn cũng có thể ngậm một chút mật ong mỗi khi thấy mệt hoặc đột ngột hạ đường huyết. Phương pháp này giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục chỉ sau vài phút. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tức thời, sau đó bạn cần uống thêm 1 ly mật ong chanh và bồi bổ cơ thể bằng các thực phẩm thông thường. Nếu bạn muốn mua mật ong hoa bạc hà nguyên chất bạn có thể tham khảo website: http://matongphonghuong.com
Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc tốt cho bản thân và gia đình. Mật Ong Phong Hưởng chúc bạn luôn khỏe mạnh với những bí quyết cải thiện sức khỏe từ mật ong và thành công trong cuộc sống !

Nhận xét