PHƯƠNG PHÁP CHỮA HO BẰNG TỎI VỚI MẬT ONG HIỆU QUẢ

Miền bắc đang trong mùa đông lạnh giá, chỉnh vì thời tiết này sức khỏe của chúng ta bị ảnh hưởng rất nhiều. Và ho là mật mật loại bệnh rất phổ biến mà chúng ta hay gặp  phải đặc biết tần suất dầy đặc hơn ở người già và trẻ nhỏ.
 Sử dụng phương pháp dân gian để chữa ho là cách mà nhiều người lựa chọn vì tính hiệu quả và an toàn, nhất là với các chứng ho dễ tái phát, ho dai dẳng lâu ngày…
Mật ong nguyên chất hà giang thường được sử dụng để chữa ho trong dân gian. Sau đây là một số bài thuốc được làm từ mật ong, kết hợp thêm một số loại cây hoa, củ, quả có sẵn tại nhà.

Tỏi mật ong là phương pháp hữu hiệu 
Cách chứa ho bằng tỏi và mật ong nguyên chất:

Cách làm: Chuẩn bị một hũ thuỷ tinh khoảng 150 - 200ml cùng 1-2 củ tỏi, to nhỏ tùy thích. Bóc tỏi đập giập rồi băm nhỏ, cho vào hũ, đổ mật ong vào đầy 90% hũ thôi, hấp cách thuỷ chừng 15 - 20 phút cho tỏi chín. Lúc hấp nhớ mở nắp hũ nhé, thỉnh thoảng mở vung nồi kiểm tra để nước không trào vào hũ mật ong. Đủ thời gian thì tắt bếp, đợi nước nguội thì lấy hũ mật ong tỏi ra, cất vào chỗ kín, không bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp là được. Bảo quản khá đơn giản, ở nhiệt độ phòng. Mỗi lần dùng xong nhớ đóng nắp là thoải mái để được trong tầm 3 tháng đổ lại.
Tỏi hấp chín ngấm mật ong
Tỏi hấp chín ngấm mật ong
Cách dùng: Khi trẻ bị ho, pha từ 3 - 5ml với 15 - 30ml nước ấm, cho con uống 2 lần/ngày lúc sáng mới ngủ dậy và trước khi đi ngủ. Với bé từ 2 tuổi trở lên, mỗi lần chỉ pha 2 - 3ml mật ong tỏi thôi. Tỏi hấp chín ngấm mật ong sẽ có vị ngọt nên nếu bé uống và nhai được cả tỏi càng tốt, nếu không thì cứ để nguyên xác tỏi trong hũ, chắt riêng phần nước mật ong ra. 
mật ong ngâm tỏi 1 bài thuốc hiệu quả
Một vài thìa hỗn hợp sẽ giúp trị ho nhanh chóng hơn
Khi trẻ bị ho nên cho trẻ dùng hỗn hợp mật ong, tỏi 2 lần/ngày (ảnh MOHY)
Đợt dùng đầu tiên, Bo uống 2 - 3 tháng liền không thấy ốm nữa, mình thấy “lạ” nên cứ duy trì. Con khỏi ốm thì mình chỉ cho bé uống 1lần/ngày hoặc pha loãng hơn rồi ngưng. Với hũ 200ml nhà mình dùng tầm một tháng là hết.

Có vài luồng thông tin cho rằng mật ong kị dùng chung với tỏi, qua sử dụng thực tế, cá nhân mẹ con mình ăn hoàn toàn không bị đau bụng, đầy hơi, cơ thể khỏe mạnh, không có tác dụng phụ. Đồng thời khỏi cảm lạnh và ho rất nhanh so với dùng mật ong chanh đào. Ví dụ mới chớm nhiễm cảm lạnh sổ mũi, nếu mỗi ngày mình uống 3-4 lần, mỗi lần 3ml là khỏi.

Nhắc nhỏ với các mẹ, uống bài thuốc này không có nghĩa là trẻ không bao giờ bị ốm nữa mà là trẻ bớt ốm hơn rất nhiều. Nếu lâu lâu thấy con có biểu hiện bị cảm, ho thì mình cho con uống tăng cường: Tăng số lần từ 2 lần lên thành 3-4lần/ngày kết hợp dùng nước muối biển để vệ sinh mũi và họng sạch (3-4lần/ngày). Có thể xoa dầu vào ngực áo, giã gừng tỏi lấy nước cốt xoa hoặc đắp lòng bàn chân. Thường thì chỉ 1-2 hôm là con khỏi, lâu thì độ 4-5 ngày.

Video cánh trị ho bằng mật ong ngâm tỏi


Hy vọng với bài viết này, Mật ong Phong Hưởng sẽ giúp bạn có được một phương pháp điều trị ho hiểu quả ngay tại nhà.



Nhận xét